Có thể mắc bệnh nguy hiểm nếu nữ giới đau vùng bụng dưới

Tình trạng đau vùng bụng dưới ở nữ giới khá nguy hiểm, đặc biệt là thể hiện rõ sau khi thực hiện quan hệ tình dục. Theo các ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, đây có thể là bệnh nguy hiểm nếu như bạn không thực hiện kiểm tra bệnh lý.

Nguyên nhân đau vùng bụng dưới ở nữ sau khi quan hệ

- Do thời gian quan hệ kéo dài khiến tắc nghẽn vùng chậu cần gây ra đau vùng bụng dưới ở nữ, quan hệ thô bạo với phong độ quan hệ bị sai lệch nhưng lại không có màn dạo đầu.

- Quan hệ trong thời gian mang thai ở 3 tháng đầu và 3 tháng rốt cục làm đau thắt tử cung, đau bụng dưới, có thể sảy thai hoặc sinh non nếu quan hệ quá mạnh bạo.

- Âm đạo bị khô, bị rách lúc quan hệ hoặc viêm nhiễm các bệnh phụ khoa cũng là nguyên nhân đau vùng bụng dưới ở nữ khi quan hệ.



Những bệnh thường gặp về đau bụng vùng dưới khi quan hệ tình dục

Bệnh lý viêm vùng chậu

– Đau vùng bụng dưới ở nữ lúc quan hệ là một trong những triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ, những biểu hiện kèm theo gồm: bạch đái bất thường, hành kinh đau, sốt, lạnh, nôn nửa…

– Viêm vùng chậu là do viêm nhiễm ở tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng bên trong sườn chậu. Viêm vùng chậu có thể gây ra các biến chứng như mang thai không tính tử cung, đau vùng chậu kinh niên, thậm chí vô sinh nếu không được khám và chữa trị kịp thời.

Lạc nội mạc tử cung

– Lạc nội mạc tử cung là do lớp lót bên trong tử cung không nằm đúng vị trí của nó mà di chuyển đến các cơ quan khác không tính tử cung. Lớp lót này vẫn tiếp tục vững mạnh dày hơn những không bí quyết nào thoát ra bên cạnh cơ thể nên chúng bị phá tan vỡ, chảy máu nhiều hơn trong thời kì kinh nguyệt.

– Triệu chứng của bệnh thường là: đau vùng bụng dưới ở nữ khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt, nữ nhi bị táo bón hoặc đi tả, đi đái thường xuyên, sốt…

– khi bệnh trở nên trầm trọng mà các chị em chủ quan không khám để hóa giải thì lâu ngày bệnh sẽ gây vô sinh ở phụ nữ.



U nang buồng trứng

– U nang buồng trứng là 1 bao nang cất đầy dịch, hình thành trong buồng trứng, có hai loại khối u lành tính hoặc ác tính có các kích cỡ khác nhau.

– U lành tính là khối u hình thành chỉ vài mm không gia tăng kích tấc rồi tự tiêu sau 2-3 tháng. Khối u ác tính thì ngày một tăng trưởng to kèm theo những triệu chứng như: đau vùng bụng dưới ở nữ khi quan hệ, bí tiểu, rối loạn đi tiêu…

– Nếu không được phát hiện sớm thì u nang sẽ biến chứng thành ung thư buồng trứng, gây liên quan tới chức năng sinh sản, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mệnh.


Các phương pháp chữa trị tình trạng đau vùng bụng dưới là bệnh lý gây ra.

Khi thấy có các triệu chứng dị thường thì các chị em phải đi thăm khám và chữa trị tại những phòng khám đa khoa uy tín để hóa giải nhanh khỏi, không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc.

– Đối với bệnh viêm vùng chậu: cách chữa bệnh là dùng thuốc kháng đặc hiệu nhằm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn, nếu bệnh ở giai đoạn apxe thì tiến hàng giải phẫu để chọc hút trước khi khối apxe bị đổ vỡ.

– Đối với bệnh lạc nội mạc tử cung: dùng thuốc kháng viêm hoặc giải phẫu bóc tách lạc nội mạc ở các cơ quan ngoại trừ tử cung.

– cách điều hóa giải u nang buồng trứng: lúc phát hiện bệnh là u lành tính thì không nên chữa trị, khối u sẽ tự tiêu. Nếu u nang là ác tính là sẽ tiến hành giải phẫu cắt bỏ khối u, bóc tách để bảo toàn buồng trứng.

Những thông tin trên đây đã giải đáp tình trạng đau bụng vùng dưới ở nữ, hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được bệnh lý này. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải triệu chứng thường xuyên, hãy đến bác sĩ để được tư vấn kĩ hơn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn khám bệnh tại Phòng Khám Thăng Long có nên không?

Ra huyết trắng loãng như nước thì nữ giới phải cẩn thận