Ra huyết trắng loãng như nước thì nữ giới phải cẩn thận

Theo các bác sĩ Đa Khoa Thăng Long, khi xuất hiện tình trạng huyết trắng loãng như nước, tức là tín hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải gặp bệnh lý phụ khoa nào đó và cần được thăm khám kịp thời.

Hiện tượng huyết trắng loãng như nước là bệnh gì?

– Đây là dấu hiệu của bệnh phì đại cổ tử cung. Cổ tử cung lúc này bị phình to là cho bề mặt cổ tử cung sưng đỏ, mưng mủ, lở loét, gây chảy máu làm cho chị em bị đau bụng dưới, tiểu buốt…



– Huyết trắng loãng như nước là triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung do vi khuẩn và nấm tiến tới gây nên viêm nhiễm. Không tính huyết trắng ra loãng như nước có màu xám hoặc vàng, thì còn tất nhiên tiểu gắt, đau ở vùng xương chậu và eo, có lúc xuất huyết âm đạo lúc quan hệ tình dục.


– Là do các chị em mắc cần bệnh viêm niệu đạo, vì cấu tạo của vùng kín nữ giới rất đặc thù là lỗ niệu đạo gần với âm đạo phải lúc niệu đạo bị viêm nhiễm thì cũng liên quan đến huyết trắng, khiến cho huyết trắng loang như nước, có mùi tanh hôi khó chịu.

– Polyp cổ tử cung là trạng thái cổ tử cung có các khối u nhỏ có kích tấc 2mm ở cổ tử cung hoặc bên bên cạnh buồng tử cung, bệnh này cũng có triệu chứng là huyết trắng màu vàng hoặc trắng đục, xuất huyết khi quan hệ hoặc thụt rửa quá sâu trong âm đạo.

Huyết trắng loãng như nước phải làm sao?

– Đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tùy vào cơ địa và giai đoạn của bệnh của mỗi người bệnh mà có phác đồ hóa giải riêng và cụ thể như thuốc đặt ở âm đạo với bệnh ở thời đoạn nhẹ, bí quyết dao LEEP hiện đại khi bênh ở giai đoạn mãn tính.



– Đối với bệnh Polyp cổ tử cung: khi những khối u còn nhỏ, chưa thể gây ra những biến chứng hiểm nguy thì có thể sử dụng thuốc để ức chế sự phát triển của các khối u. Nhưng khi bệnh được phát hiện quá trễ thì phẫu thuật Polyp cổ tử cung là biện pháp an toàn và triệt để nhất.

– Riêng với bệnh viêm niệu đạo: dùng cách thông thường khi bệnh ở thời đoạn cấp tính, tùy vào cơ địa của từng nạn nhân là sử dụng thuốc kháng viêm. Can thiệp ngoại khoa lúc bệnh ở thời đoạn mãn tính nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Giải quyết tình trạng huyết trắng loãng như nước phải làm sao?

– Trong lúc điều chữa trị, thiếu nữ không được quan hệ tình dục, thụt rửa quá sâu trong âm đạo, để hạn chế hiện tượng viêm nhiễm nặng hơn.

– Tái khám định kì theo lịch hứa của bác sĩ để theo dõi hiện tượng bệnh và ngăn đề phòng các biến chứng hiểm nguy.



–  Thì những chị em buộc phải vệ sinh vùng kín cho thật sạch, 2 lần/ngày, thay quần lót và không phải mặc quần lót ẩm thấp, sử dụng dung dịch vệ sinh có mùi nhẹ nhõm, tốt nhất nên rửa phụ khoa bằng nước ấm.

– Không nên tự ý mua thuốc, tăng liều lượng thuốc khi chưa có quan điểm bác sĩ chuyên khoa, dễ gây ra những biến chứng khôn lường không kiểm soát được, bệnh sẽ nặng hơn.

Nếu gặp phải tình trạng huyết trắng loãng như nước thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và xét nghiệm tạm thời. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ tình trạng bệnh của bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lựa chọn khám bệnh tại Phòng Khám Thăng Long có nên không?

Có thể mắc bệnh nguy hiểm nếu nữ giới đau vùng bụng dưới